Quy trình các bước công nghệ xử lý nước thải AO

 Quy trình công nghệ xử lý nước thải ao nuôi tôm hiện đại và hiệu quả nhất bao gồm các bước sau:

✍️ 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 1: 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒙𝒖̛̉ 𝒍𝒚́ 𝒄𝒐̛ 𝒃𝒂̉𝒏

Từ ao nuôi tới hệ thống xử lý nước thải sẽ được đưa qua các bộ lọc để loại bỏ các chất hữu cơ như bã hành, tảo, rong, cặn và các tạp chất khác.

✍️ 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 2: 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒙𝒖̛̉ 𝒍𝒚́ 𝒔𝒊𝒏𝒉 𝒉𝒐̣𝒄

Sau khi qua bộ lọc, nước thải sẽ được đưa vào các bể xử lý sinh học để loại bỏ các chất hữu cơ còn lại. Trong bể xử lý sinh học, vi khuẩn và vi sinh vật có sẵn trong nước thải sẽ được kích hoạt để tiêu diệt các chất độc hại.

✍️ 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 3: 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒙𝒖̛̉ 𝒍𝒚́ 𝒉𝒐́𝒂 𝒉𝒐̣𝒄

Nếu cần thiết, nước thải sẽ được đưa qua các bộ xử lý hóa học để loại bỏ các chất độc hại như kim loại nặng, thuốc trừ sâu, hóa chất và các chất độc hại khác.

✍️ 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 4: 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒙𝒖̛̉ 𝒍𝒚́ 𝒃𝒖̀𝒏

Sản phẩm cuối cùng của quá trình xử lý nước thải là bùn, là chất thải rắn được tách ra từ nước thải sau khi qua các bộ lọc và xử lý. Bùn sẽ được xử lý bằng công nghệ khử trùng và tiêu diệt các tác nhân gây ô nhiễm.

✍️ 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 5: 𝑩𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒌𝒉𝒖̛̉ 𝒕𝒓𝒖̀𝒏𝒈

Sau khi qua quá trình xử lý, nước thải sẽ được đưa qua bộ xử lý khử trùng để tiêu diệt các tác nhân gây ô nhiễm còn lại và đảm bảo rằng nước đã hoàn toàn an toàn cho môi trường và sức khỏe con người.

Chi tiết xem tại: https://thanhtin.net/quy-trinh-cong-nghe-xu-ly-nuoc-thai-ao-hien-dai/


Thanh Tin

Thành tín https://thanhtin.net/#uytin chuyên thi công, lắp đặt hệ thống xử lý nước thải, nước cấp, cung ứng hệ thống máy lọc nước sinh hoạt và các vấn đề về môi trường.. Website: https://thanhtin.net/ Địa chỉ: Lô N5, Đường 24m, Khu Tái Định Cư, Nghệ An, 43100 SĐT: 0949734111 Gmail: thanhtin@thanhtin.net #thanhtin #xulynuocthaithanhtin #xulynuocthai #xulynuoccap

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn